Âm nhạc là một hình thức nghệ thuật, có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là “nghệ thuật của những người Muses.” Ở Hy Lạp cổ đại, Muses là những nữ thần truyền cảm hứng cho nghệ thuật, như văn học, âm nhạc và thơ ca.
Âm nhạc đã được biểu diễn từ buổi bình minh của con người với các nhạc cụ và thông qua ca khúc. Trong khi nó không chắc chắn như thế nào hoặc khi nhạc cụ đầu tiên được phát minh, hầu hết các sử gia trỏ đến sáo đầu làm từ xương động vật có ít nhất 37.000 năm tuổi. Bài hát được biết đến lâu đời nhất có niên đại 4000 năm và được viết bằng hình nêm cổ.
Nhạc cụ được tạo ra để tạo ra âm thanh âm nhạc. Bất kỳ đối tượng nào tạo ra âm thanh đều có thể được coi là một nhạc cụ, đặc biệt nhất, nếu nó được thiết kế cho mục đích đó. Hãy nhìn vào các công cụ khác nhau đã được cắt lên qua nhiều thế kỷ từ các phần khác nhau của thế giới.
Accordion
Một accordion là một công cụ sử dụng lau sậy và không khí để tạo ra âm thanh. Tháp Mười là những dải vật liệu mỏng mà không khí đi qua để rung, do đó tạo ra một âm thanh. Không khí được tạo ra bởi một ống thổi, một thiết bị tạo ra một luồng không khí mạnh mẽ, chẳng hạn như một túi nén. Accordion được chơi bằng cách nhấn và mở rộng các ống thổi khí trong khi nhạc sĩ nhấn các nút và các phím để buộc không khí trên tháp sậy của các nốt nhạc và tông màu khác nhau.
Condon’s Baton
Vào những năm 1820, Louis Spohr giới thiệu dùi cui của dây dẫn. Một cây dùi cui, là từ tiếng Pháp cho “cây gậy”, được sử dụng bởi các dây dẫn chủ yếu để phóng to và tăng cường các phong trào thủ công và cơ thể kết hợp với chỉ đạo một bộ quần áo của các nhạc sĩ. Trước khi phát minh của nó, dây dẫn thường sẽ sử dụng một cây cung violon. Hơn “
Chuông
Chuông có thể được phân loại là idiophones, hoặc dụng cụ nghe có vẻ rung động của vật liệu rắn cộng hưởng, và rộng rãi hơn như nhạc cụ gõ.
Các chuông tại Tu viện Agia Triada ở Athens, Hy Lạp, là một ví dụ điển hình về cách các chuông liên quan đến các nghi lễ tôn giáo qua nhiều thế kỷ và vẫn được sử dụng ngày nay để gọi cộng đồng với nhau cho các dịch vụ tôn giáo.
Clarinet
Người tiền nhiệm của clarinet là chalumeau, nhạc cụ sậy độc đáo đầu tiên. Johann Christoph Denner, nhà sản xuất nhạc cụ gỗ nổi tiếng của Đức thời kỳ Baroque, được công nhận là nhà phát minh ra clarinet.
Double Bass
Âm bass đôi có nhiều tên gọi: bass, contrabass, bass bass, bass thẳng đứng và bass, với một vài tên. Loại nhạc cụ đôi bass được biết đến sớm nhất có niên đại từ năm 1516. Domenico Dragonetti là nhân vật vĩ đại đầu tiên của nhạc cụ và chịu trách nhiệm chính về âm bass đôi khi gia nhập dàn nhạc. Âm bass kép là nhạc cụ dây cung lớn nhất và thấp nhất trong dàn nhạc giao hưởng hiện đại. Hơn “
Dulcimer
Cái tên “dulcimer” xuất phát từ những từ tiếng Latin và tiếng Hy lạp và các giai điệu, kết hợp với nghĩa là “giai điệu ngọt ngào”. Một dulcimer xuất phát từ một gia đình có dây cụ có dây bao gồm nhiều sợi dây kéo dài trên một cơ thể mỏng và phẳng. Một cây gậy được đục búa có nhiều dây bị đâm bởi búa cầm tay. Là một nhạc cụ dây đánh, nó được coi là một trong những tổ tiên của cây đàn piano. Hơn “
Organ điện
Người tiền nhiệm trực tiếp của cơ quan điện tử là harmonium, hoặc tổ chức reed, một nhạc cụ rất phổ biến trong nhà và nhà thờ nhỏ vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20. Trong một thời trang không hoàn toàn không giống như các cơ quan ống, cơ quan sậy tạo ra âm thanh bằng cách buộc không khí trên một bộ lau sậy bằng phương tiện của một ống thổi, thường hoạt động bằng cách liên tục bơm một bộ bàn đạp.
Canada Morse Robb đã cấp bằng sáng chế tổ chức điện đầu tiên trên thế giới vào năm 1928, được gọi là Organ Robb Wave.
Ống sáo
Sáo là công cụ đầu tiên mà chúng tôi đã khảo cổ tìm thấy rằng ngày đến thời đại đồ đá cũ, cách đây hơn 35.000 năm. Sáo thuộc về các công cụ woodwind, nhưng không giống như các woodwinds khác sử dụng lau sậy, sáo là reedless và sản xuất âm thanh của nó từ luồng không khí trên một mở.
Sáo đầu tìm thấy ở Trung Quốc được gọi là ch’ie . Nhiều nền văn hóa cổ đại có một số hình thức sáo truyền qua lịch sử.
Kèn Pháp Horn
Sừng đồng Pháp hiện đại, đôi sừng Pháp là một phát minh dựa trên sừng săn đầu. Horns lần đầu tiên được sử dụng làm nhạc cụ trong các vở opera thế kỷ 16. Đức Fritz Kruspe đã được ghi nhận thường xuyên nhất là nhà phát minh vào năm 1900 của sừng Pháp đôi hiện đại.
Đàn guitar
Cây đàn guitar là một nhạc cụ dây tóc, được phân loại như một chordophone, với bất cứ nơi nào từ bốn đến 18 dây, thường có sáu. Âm thanh được chiếu âm thanh qua một thân bằng gỗ hoặc nhựa rỗng hoặc thông qua một bộ khuếch đại điện và loa. Nó thường được chơi bằng cách strumming hoặc tuốt các chuỗi bằng một tay trong khi mặt khác nhấn dây dọc theo phím đàn – dải nâng lên mà thay đổi giai điệu của một âm thanh.
Một khắc đá 3.000 năm tuổi cho thấy một Hittite bard chơi một chordophone dây, rất có thể là một người tiền nhiệm của guitar ngày nay. Các ví dụ trước đây về âm sắc bao gồm tiếng lute châu Âu và chuỗi bốn oud, mà Moors mang đến bán đảo Tây Ban Nha. Cây đàn guitar hiện đại có khả năng có nguồn gốc ở Tây Ban Nha thời trung cổ.
Harpsichord
Một harpsichord, người tiền nhiệm của piano, được chơi bằng cách sử dụng một bàn phím, trong đó có đòn bẩy mà một cầu thủ ép để tạo ra một âm thanh. Khi người chơi nhấn một hoặc nhiều phím, điều này sẽ kích hoạt một cơ chế, làm cho một hoặc nhiều chuỗi có một quill nhỏ.
Tổ tiên của harpsichord, khoảng năm 1300, rất có thể là một dụng cụ cầm tay được gọi là psaltery, mà sau này có thêm một bàn phím vào nó.
Đàn harpsichord rất phổ biến trong thời kỳ Phục hưng và thời kỳ Baroque. Sự phổ biến của nó giảm đi với sự phát triển của cây đàn piano vào năm 1700. Thêm nữa »
Metronome
Một nhịp là một thiết bị tạo ra nhịp âm thanh – một lần nhấp hoặc âm thanh khác – theo khoảng thời gian đều đặn mà người dùng có thể đặt trong nhịp mỗi phút. Các nhạc sĩ sử dụng thiết bị để thực hành chơi theo nhịp thường xuyên.
Năm 1696, nhạc sĩ người Pháp Etienne Loulie đã thực hiện nỗ lực đầu tiên được ghi nhận để áp dụng con lắc cho một nhịp, mặc dù nhịp số làm việc đầu tiên đã không đi vào sự tồn tại cho đến năm 1814. Thêm nữa
Oboe
Các oboe, được gọi là hautbois trước năm 1770 (có nghĩa là “gỗ to hoặc cao” bằng tiếng Pháp), được phát minh vào thế kỷ 17 bởi các nhạc sĩ người Pháp Jean Hotteterre và Michel Danican Philidor. Các oboe là một công cụ gỗ hai sậy. Đó là công cụ giai điệu chính trong các ban nhạc quân sự đầu cho đến khi thành công bởi clarinet. Các oboe phát triển từ khăn choàng, một công cụ sậy đôi có nhiều khả năng bắt nguồn từ khu vực phía đông Địa Trung Hải.
Ocarina
Các ocarina gốm là một nhạc cụ gió âm nhạc đó là một loại sáo tàu, bắt nguồn từ các dụng cụ gió cổ. Nhà phát minh người Ý Giuseppe Donati đã phát triển ocarina 10 lỗ hiện đại vào năm 1853. Các biến thể tồn tại, nhưng một ocarina điển hình là một không gian khép kín với 4 đến 12 lỗ ngón tay và một cái ống phát ra từ cơ thể của thiết bị. Ocarinas theo truyền thống được làm từ đất sét hoặc gốm, nhưng các vật liệu khác cũng được sử dụng – chẳng hạn như nhựa, gỗ, thủy tinh, kim loại hoặc xương.
Đàn piano
Cây đàn piano là một nhạc cụ có dây acoustic được phát minh vào khoảng năm 1700, rất có thể là do Bartolomeo Cristofori ở Padua, Ý. Nó được chơi bằng cách sử dụng ngón tay trên bàn phím, gây ra búa trong cơ thể đàn piano để tấn công các dây. Đàn piano từ tiếng Ý là một dạng rút gọn của từ pianoforte của Ý , có nghĩa là cả “mềm” và “to”, tương ứng. Người tiền nhiệm của nó là harpsichord.
Saxophone
Các saxophone, còn được gọi là một sax, thuộc về gia đình woodwind của dụng cụ. Nó thường được làm bằng đồng thau và được chơi với một thân cây bằng gỗ, sậy, tương tự như một clarinet. Giống như clarinet, saxophone có lỗ hổng trong thiết bị mà người chơi vận hành bằng cách sử dụng một hệ thống đòn bẩy chính. Khi nhạc sĩ nhấn một phím, một miếng đệm bao gồm hoặc nhấc một lỗ, do đó làm giảm hoặc nâng cao độ cao.
Các saxophone được phát minh bởi Bỉ Adolphe Sax và trưng bày cho thế giới lần đầu tiên tại Triển lãm Brussels 1841.
Trumpet
Các dụng cụ giống như trumpet đã từng được sử dụng làm thiết bị báo hiệu trong trận chiến hoặc săn bắn, với các ví dụ có niên đại từ 1500 BCE, sử dụng sừng động vật hoặc vỏ ốc xà cừ. Các van trumpet hiện đại đã phát triển hơn bất kỳ nhạc cụ khác vẫn còn sử dụng.
Trumpet là nhạc cụ bằng đồng được công nhận là nhạc cụ chỉ vào cuối thế kỷ 14 hoặc đầu thế kỷ 15. Cha của Mozart, Leopold, và anh trai của Haydn, Michael đã viết các bản concerto dành riêng cho kèn trong nửa sau của thế kỷ 18.
Tuba
Các tuba là nhạc cụ lớn nhất và thấp nhất trong gia đình đồng thau. Giống như tất cả các dụng cụ bằng đồng, âm thanh được tạo ra bằng cách di chuyển không khí qua môi, khiến cho chúng rung lên thành một cái miệng lớn.
Các tuba hiện đại nợ sự tồn tại của chúng đối với bằng sáng chế chung của van vào năm 1818 bởi hai người Đức: Friedrich Blühmel và Heinrich Stölzel.